Danh Sách Các Kỹ Năng Mềm Phổ Biến Nhất Đối Với Môi Trường Làm Việc Tại Bình Dương

Hiện nay, có đến hơn 80% người sử dụng lao động tin rằng kỹ năng mềm cũng quan trọng như kỹ năng cứng đối với người tìm việc làm Bình Dương. Tại sao lại như vậy? Kỹ năng mềm ngày càng mọc lên như nấm vì nhiều lý do khác nhau, nhưng mấy ai biết được rằng loại kỹ năng mềm nào là quan trọng nhất?

Trong thời đại với nhiều quy trình và công việc dần được cài đặt tự động, kỹ năng mềm đã trở thành yếu tố quan trọng để phân biệt giữa con người với máy móc. Vì vậy, người tìm việc làm nên tích lũy cho mình các loại kỹ năng mềm vượt trội, nhằm đạt được thành công gần nhất đối với các vị trí việc làm Bình Dương. Dưới đây là 10 kỹ năng mềm hàng đầu được các đơn vị tuyển dụng ưu ái nhất trong năm nay:

Khả năng lãnh đạo và quản lý

Khả năng lãnh đạo và quản lý luôn là một kỹ năng mềm quan trọng, và nó tiếp tục dẫn đầu danh sách trong suốt thời gian vừa qua. Nghiên cứu đã cho thấy các nhà quản lý giỏi thường có khả năng tạo ra sự khác biệt rất lớn trong môi trường kinh doanh. Với nền văn hóa hợp tác tại môi trường làm việc được coi trọng, vai trò của một nhân viên sở hữu loại kỹ năng này càng có giá trị cao hơn. Vì vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi hầu hết các đối tượng tìm việc làm luôn bận rộn trong việc rèn luyện kỹ năng quản lý này.

Trí tuệ cảm xúc

Trí tuệ cảm xúc (EQ) đứng thứ hai trong top các kỹ năng mềm được đánh giá cao nhất hiện nay. Ngoài việc là kỹ năng chủ chốt trong việc tạo ra nền văn hóa làm việc cộng tác nhiều hơn, nghiên cứu cũng chứng minh rằng nhân viên có EQ cao thường là những người thành công hơn, đặc biệt trong các lĩnh vực như bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoặc quản lý. Ví dụ như các đại lý bán hàng có EQ cao tại một công ty bảo hiểm quốc gia đã bán được sản phẩm đạt doanh thu trị giá trung bình 114.000 đô la so với những đại lý có EQ yếu hơn chỉ bán trung bình khoảng 54.000 đô la. Trí tuệ cảm xúc quan trọng đối với cả văn hóa và năng suất lao động của từng nhân viên, đặc biệt đối với khu công nghiệp phát triển trên thị trường việc làm Bình Dương ngày nay.

Kỹ năng viết báo cáo

Kỹ năng hàng đầu bị thiếu trong sinh viên tốt nghiệp đại học gần đây là gì? 44% các nhà quản lý cho biết rằng viết báo cáo là kỹ năng mà hầu hết các sinh viên tốt nghiệp đều thiếu. Với sự gia tăng về tầm quan trọng của các kênh truyền thông xã hội và email ở nơi làm việc, các kỹ năng viết đã trở thành một điều bắt buộc đối với mọi nhân viên. Đặc biệt, báo cáo hoặc bất kỳ một văn bản kinh doanh nào đều đòi hỏi một phong cách viết ngắn gọn và thuyết phục mà thường không được dạy ở trường lớp. Do đó, hãy tham gia các khóa học ngắn hạn để có thể nhanh chóng khắc phục và sở hữu được loại kỹ năng này cho bản thân mình.

Kỹ năng làm chủ thái độ tập trung trong công việc

Một báo cáo phân tích đáng tin cậy gần đây đã cho thấy rằng các nguyên nhân gây mất tập trung hàng đầu trong môi trường làm việc hiện nay bao gồm đồng nghiệp nói chuyện riêng (80%), tiếng ồn văn phòng (70%) và sử dụng mạng xã hội (56%). Do vậy, nhân viên đang ngày càng mất tập trung vào công việc và nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả lao động của họ. Vì vậy, hãy tập cho mình loại kỹ năng này để bạn có thể dễ dàng giải phóng thời gian của bạn và sống tốt hơn với công việc mơ ước của mình.