Chìa khóa “kỹ năng” mang lại thành công cho bạn trong môi trường làm việc tại Long An

Thị trường việc làm Long An luôn luôn phát triển theo từng năm. Vì thế, hãy ghi nhớ rằng bất kể bạn đang hoạt động ở trong lĩnh vực nào, vẫn luôn có một số kỹ năng nghề nghiệp nhất định có thể tạo nên sự khác biệt trong thành công của bạn. Việc bạn biết được những phẩm chất, cũng như kỹ năng nào có nhu cầu nhiều nhất hoặc hữu ích nhất cho bạn trong quá trình tìm việc làm sẽ giúp bạn vạch ra con đường sự nghiệp thuận lợi cho mình trên thị trường việc làm Long An. Từ nay cho đến hơn năm 2025, nhiều công việc được trả lương cao sẽ luôn đòi hỏi kỹ năng cá nhân giỏi ở người tìm việc làm. Vậy kỹ năng nghề nghiệp nào sẽ cải thiện cơ hội thành công của bạn trong lĩnh vực việc làm Long An vào thời gian sắp tới?

Kỹ năng công nghệ được đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội

Kỹ năng công nghệ là một yếu tố gây số trong nhóm đối tượng lao động đang có nhu cầu tìm việc làm. Hiện nay, các đơn vị doanh nghiệp đang tích cực tập trung vào việc xây dựng các nhóm phân tích dữ liệu trong các phòng ban của họ, nhằm tối ưu hóa hệ thống làm việc của họ.

Một số con đường sự nghiệp phù hợp với người tìm việc làm có hiểu biết về công nghệ cao, bao gồm tài chính, chăm sóc sức khỏe, tiếp thị và nhân sự. Theo một bài đánh giá đáng tin cậy cho biết rằng kỹ năng công nghệ chính là loại kỹ năng mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm thường xuyên nhất trên hơn 350 ngành công nghiệp trên thế giới. Các kỹ năng công nghệ được đánh giá cao nhất hiện nay bao gồm: khả năng phân tích dữ liệu, bao gồm khai thác dữ liệu, lập mô hình quản lý và khả năng sử dụng các phần mềm chuyên dụng trong xã hội ngày nay. Mặc dù kỹ năng này có liên quan đến vai trò như quản lý công nghệ, kỹ sư quản trị mạng và kỹ sư bảo mật, đó vẫn chỉ được xem là “phần nổi của tảng băng trôi”. Ví dụ như: việc phân tích dữ liệu đang đạt được tầm quan trọng mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vì nhiều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang dần chuyển sang lưu trữ hồ sơ kỹ thuật số. Do đó, nhân viên y tế cũng cần thiết phải biết cách sử dụng các ứng dụng quản lý dữ liệu và hồ sơ của bệnh nhân. Qua đây, có thể khẳng định được rằng kỹ năng công nghệ cũng rất cần thiết trong các lĩnh vực không hề liên quan với lĩnh vực công nghệ.

Kỹ năng mềm vẫn luôn là yếu tố “nặng ký” đối với nhà tuyển dụng

Trong khi kỹ năng chuyên môn vẫn được xem là quan trọng, thì kỹ năng mềm vẫn không thua kém đi phần nào. Nhóm kỹ năng mềm luôn được xếp hạng đứng đầu danh sách tìm kiếm thường xuyên ở ứng viên của các nhà tuyển dụng, trong đó có: kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm, thuyết trình, tổ chức công việc, v.v.  Các ngành công nghiệp mà nhà tuyển dụng thường rất chú bao gồm nhà hàng – khách sạn, dịch vụ chăm sóc khách hàng, kinh tế – tài chính, v.v. Điều đó không có nghĩa là tất cả các kỹ năng mềm đều được xem là có cùng giá trị với một nhóm kỹ năng mà nhà tuyển dụng coi trọng.

Cuộc khảo sát quốc tế được thực hiện từ một trường Đại học cho biết các kỹ năng mềm luôn nằm trong nhu cầu tuyển dụng của bất kỳ một đơn vị doanh nghiệp nào bao gồm kỹ năng công nghệ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, v.v.  Để bắt kịp với thị trường việc làm thay đổi, hãy tìm ra sự cân bằng phù hợp và nhắm vào các kỹ năng được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực mà bạn đã chọn.