Tìm việc làm ở Vũng Tàu bằng cách xây dựng mạng lưới quan hệ

Xây dựng mạng lưới quan hệ không chỉ là trao đổi danh thiếp tại những bữa tiệc gặp đối tác làm ăn, mà còn là việc bạn có thể làm trong cuộc sống hằng ngày của mình.

Nếu bạn đang tìm việc làm, hãy thử tận dụng mọi cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ của mình và qua đó tìm một vị trí việc làm Vũng Tàu.

Tạo mạng lưới quan hệ

Tạo một mạng lưới khá là đơn giản. Bạn hẳn đã luôn làm việc đó mà không nhận ra. Sau đây là các cách làm:

Bước 1: Trò chuyện về công việc của đối phương

Hỏi người khác về chỗ làm và công việc của họ có thể giúp bạn hiểu về tình hình việc làm Vũng Tàu, cũng như những cơ hội tìm việc làm trong đó. Vài người bạn có thể trò chuyện bao gồm:

– Gia đình của bạn.

– Bạn bè của bạn và gia đình họ.

– Đồng nghiệp của bạn.

– Giáo viên ở trường.

– Thành viên trong câu lạc bộ bạn tham gia.

Bước 2: Hỏi thông tin liên lạc

Nếu bạn gặp một người có cùng sở thích, hoặc làm trong ngành nghề bạn quan tâm, hãy hỏi liệu họ có thể trao đổi thông tin liên lạc – thư điện tử, số điện thoại, tài khoản trực tuyến – và liệu bạn có thể liên lạc với họ trong tương lai không.

Các website việc làm thường được gợi ý để có việc làm tốt tại Vũng Tàu là các trang sau đây:

Careerlink.vn – website tìm việc làm Bà Rịa Vũng Tàu mới nhất, luôn được cập nhật liên tục giúp người dùng có thể kiếm việc làm một cách đơn giản nhất. Ứng viên và người tìm việc hoàn toàn có thể dễ dàng đăng tin tuyển dụng hoặc nộp hồ sơ vào vị trí tìm kiếm công việc phù hợp

Bvu.edu.vn – là website chính thức của trường đại học Bà Rịa Vũng Tàu với phương châm tự hào là trường đại học tiêu chuẩn hàng đầu tại Bình Dương. Trường đã mở một chuyên mục tin tuyển dụng tại vũng tàu, giúp sinh viên có thể tìm việc làm sau tốt nghiệp dễ dàng

Mở rộng mạng lưới quan hệ

Một khi bạn bắt đầu xây dựng mạng lưới, có vài cách đơn giản để mở rộng nó:

– Tìm hiểu người trong cộng đồng – hãy trò chuyện với hàng xóm của bạn, tham gia vào đội, nhóm hoặc câu lạc bộ hoạt động xã hội, cộng đồng.

– Làm vài hoạt động tình nguyện trong khu vực bạn quan tâm.

– Tận dụng mọi cơ hội để gặp gỡ người mới – hãy trò chuyện với bạn bè của bạn mình tại các bữa tiệc, đừng chỉ trò chuyện với người bạn đã quen.

– Tham gia hiệp hội trong chỗ làm và dự vài sự kiện của họ.

Sử dụng mạng lưới của mình

Bạn không cần phải liên lạc với mọi người trong mạng lưới đều đặn hàng tuần, nhưng cần giữ liên lạc với họ. Bạn có thể nhờ họ khi bạn muốn tìm hiểu về thị trường việc làm Vũng Tàu, hoặc khi bạn cần một người giới thiệu trong đơn tìm việc làm.

Bạn cũng có thể liên lạc với họ khi cần xin lời khuyên về lĩnh vực công việc của họ. Nhờ tư vấn định hướng tìm việc làm là một cớ hay để liên lạc với người bạn muốn làm việc cùng, và sẽ khiến họ vui mừng khi biết bạn trân trọng những điều họ nói.

Đây là mối quan hệ song phương

Mạng lưới quan hệ không chỉ là bạn tận dụng mọi điều bạn cần từ người khác, mà còn là bạn mang đến cho họ những hỗ trợ, thông tin cần thiết.

– Nếu có một người đang tìm việc làm, hãy cho họ biết những thông tin bạn có về vị trí việc làm Vũng Tàu họ quan tâm.

– Chuyển tiếp thư điện tử về các cơ hội tìm việc làm hoặc các sự kiện xã hội đến những ai có nhu cầu.

– Bất cứ khi nào có một ai đó giúp đỡ bạn, hãy gởi họ một tin nhắn hoặc một cuộc gọi để cảm ơn.

Nếu bạn giữ liên lạc với mọi người trong mạng lưới của mình, rất nhiều khả năng họ sẽ nghĩ đến bạn ngay khi nghe thấy một thông tin nào có ích cho bạn.

Mạng lưới quan hệ trực tuyến

Tạo mạng lưới quan hệ trực tuyến là một cách khác để tìm hiểu về tình hình việc làm Vũng Tàu và các vị trí còn trống, và để liên lạc với những người có cùng sở thích.

Trăm hay không bằng tay quen

Tạo dựng mạng lưới quan hệ không hề khó khăn hay kì lạ. Nếu thực hành nhiều, bạn sẽ thấy việc này rất đơn giản, tự nhiên và chắc chắn giúp tăng cao cơ hội tìm việc làm bạn mong muốn.