Tích Cực Thực Hiện Công Tác Đào Tạo Nghề tại Long An

Trong giai đoạn phát triển vượt bậc, chính quyền từng khu vực cần tích cực thực hiện các công tác hỗ trợ đào tạo kỹ năng chuyên môn, cũng như kỹ năng cá nhân cho người tìm việc làm. Cụ thể, người tìm việc làm đang nhận được nhiều cơ hội hội nhập vào thị trường lao động cạnh tranh hiện nay.

Careerlink.vn, đây là website hàng đầu trong lãnh vực tìm kiếm việc làm tại Long An.  CareerLink.vn đã không ngừng nỗ lực cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tối đa hóa lợi ích của khách hàng. Cùng với đó, chất lượng đội ngũ nhân viên, chuyên viên luôn là nguồn tài sản quý giá nhất mà chúng tôi rất trân trọng.

Tuyencongnhan.com.vn – Là website tuyển công nhân ở tại Long An . Công ty với phương châm chủ động làm việc bằng tinh thần cấp bách, khả năng cạnh tranh và cống hiến cho kết quả.

Thời gian vừa qua, tại Long An đã tổ chức buổi hội thảo tư vấn nghề nghiệp cho mọi đối tượng lao động. Đến với buổi hội thảo, người tìm việc làm có thể dễ dàng cảm nhận được toàn bộ bầu không khí vui và sự chuyên nghiệp các đơn vị tuyển dụng tại đó. Ấn tượng hơn cả là nhiều đơn vị doanh nghiệp tiềm năng đưa ra các yêu cầu việc làm Long An hấp dẫn cho từng đối tượng lao động khi tham gia buổi hội thảo. Đây cũng là một yếu tố giúp các ứng viên nhanh chóng có được một công việc ổn định, hoặc có được định hướng nghề nghiệp và học nghề rõ ràng hơn trong quá trình tìm việc làm Long An. Việc tư vấn một công việc phù hợp cho người lao động vẫn là mục tiêu lớn nhất mà buổi hội thảo nhắm đến.

Khi tham gia buổi hội thảo, các ứng viên sẽ được nhận mã số cho riêng mình. Họ sẽ sử dụng mã số đó trong suốt thời gian tham gia hội thảo. Chính mã số này sẽ giúp mọi hoạt động gắn kết dễ dàng với các đơn vị doanh nghiệp, đồng thời giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan một cách nhanh chóng và đơn giản nhất có thể.

Theo chia sẻ của hầu hết người lao động, đây là lần đầu tiên họ đến tham gia một buổi hội thảo việc làm rất ấn tượng với hình thức làm việc bài bản, chuyên nghiệp như vậy. Cụ thể, Chị Bắc – người lao động tham gia buổi hội thảo đã chia sẻ rằng: “Tôi đã làm thợ may hơn 20 mấy năm nay rồi. Hiện tại, sức khỏe của tôi không còn tốt như trước đây nữa. Do vậy, tôi rất mong muốn được chuyển sang làm công việc khác nhẹ nhàng hơn và tốt hơn hết là tại nhà. Các chuyên gia đã tư vấn và gợi ý cho tôi học nghề làm bánh và tôi nghĩ rằng đây là một lời khuyên hữu ích. Tôi sẽ tham gia khóa đào tạo nghề này, rồi sau đó sẽ tự kinh doanh một cửa hàng bánh nhỏ tại gia”.

Chính quyền địa phương tỉnh cũng tán thành và tiếp tục triển khai các công tác giải quyết việc làm kết hợp dạy nghề cho người lao động, nhằm nhanh chóng ổn định đời sống phát triển tại địa bàn tỉnh. Trong nhiều năm qua, Long An đã quyết liệt triển khai nhiều chính sách thu hút người lao động, đặc biệt đối với đối tượng lao động có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, địa bàn tỉnh còn đẩy mạnh việc ổn định nguồn lao động góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển của toàn khu vực nói riêng và toàn quốc gia nói chung. Ngoài ra, còn tiến hành các công tác có liên quan đến vấn đề an sinh xã hội, nhằm hỗ trợ cho người lao động một cách toàn diện nhất.

Mặt khác, công tác truyền thông cũng mang ý nghĩa quan trọng trên thị trường việc làm Long An. Trong thời gian sớm nhất, Sở LĐTB & XH tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác này để kịp thời truyền đạt đầy đủ các thông tin về chủ trương, chính sách việc làm, nhằm giúp người lao động nắm bắt và hiểu rõ hơn.

Có thể thấy, công tác tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến việc làm, lao động, chưa thực sự được chú trọng, do đó, nhiều người lao động còn rất mơ hồ về con đường sự nghiệp trong tương lai của họ. Đi cùng với đà phát triển nhanh chóng của khoa học – công nghệ, mọi hình thức tuyển truyền cần phải được cải cách và đổi mới, nhằm giúp người lao động dễ dàng tiếp nhận thông tin một cách chính xác nhất. Có như vấn, công tác giải quyết việc làm cho người dân mới thực sự đạt được hiểu quả cao nhất trong khu vực.

https://baomoi.com/gan-dao-tao-nghe-voi-giai-quyet-viec-lam/c/26001346.epi