Vũng Tàu Cung Cấp Nguồn Lao Động Phù Hợp Nhu Cầu Tuyển Dụng

Trong xu thế thị trường việc làm Vũng Tàu đầy cạnh tranh hiện nay, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng đúng yêu cầu tuyển dụng là một chiến lược thiết thực. Các cơ sở đào tạo nghề đang tiến hành theo định hướng bền vững này và tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho nhà trường, công ty, và cả cơ hội tìm việc làm cho người lao động. Nổi bật trong số đó, trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những đơn vị đi đầu trong chiến dịch này.

Những cột mốc quan trọng

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu bắt đầu tiến hành các cuộc kí kết hợp đồng với các doanh nghiệp, nhận được yêu cầu tuyển dụng từ phía các công ty, và thực hiện chương trình đào tạo sinh viên trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp nhu cầu tuyển dụng trong việc làm Vũng Tàu. Bên cạnh đó, sinh viên cũng tin tưởng thi vào trường để nhận được chương trình đào tạo mang tính thực tiễn cao, an tâm khi bước chân vào thị trường việc làm Vũng Tàu sẽ được đảm bảo cơ hội tìm việc làm thành công, có nguồn thu nhập ổn định.

Từ năm 2014, nhà trường đã kí hợp đồng tuyển dụng không chỉ với nhiều doanh nghiệp trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và trong nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, mà còn với nhiều công ty có vốn đầu tư nước ngoài như tập đoàn Forval Nhật Bản, công ty Nitori Furniture,… cung cấp hơn 500 sinh viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng đông đảo của các đối tác.

Bên cạnh đó, trong các lĩnh vực trọng điểm khác như điện, cơ khí, may mặc cũng nhận nhiều đơn đặt hàng tuyển dụng từ phía công ty Hàn Quốc như công ty Dongjin Global, cần đến hơn 1000 lao động có kĩ năng. Ngoài ra, trường cũng đang thực hiện chương trình đào tạo khoảng 40 sinh viên vào các vị trí ca trưởng, xưởng trưởng trong các công ty đối tác Xứ Sở Kim Chi.

Theo các đề mục thỏa thuận trong hợp đồng, trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu và các doanh nghiệp hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đảm bảo nguồn nhân lực đầu ra có đầy đủ trình độ, kĩ năng cần thiết, đồng thời đảm bảo việc làm và thu nhập của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Nhà trường còn có các đơn đặt hàng nguồn lao động từ phía tập đoàn Vietsopetro, công ty Rosneft Việt Nam, các nhà đầu tư dầu khí Lô 06,… Không chỉ đặt hàng, các doanh nghiệp còn tài trợ nhà trường để đào tạo nghề nâng cao cho sinh viên. Những sinh viên sau khi tốt nghiệp đã nhanh chóng được các tập đoàn tuyển vào làm trong các dự án của tập đoàn trong các lĩnh vực dầu khí, hàn, điện công nghiệp.

Theo đơn đặt hàng của Sở Công thương, hằng năm, nhà trường đào tạo trên 100 học viên về vận hành, lập trình máy cắt CNC Plasma, lập trình đường hàn theo quĩ đạo phức tạp, cung cấp nguồn lao động cho các công ty dầu khí, cơ khí, đóng tàu.

Trong một hợp đồng khác nhà trường kí với công ty Esuhai, hàng trăm sinh viên may mắn có cơ hội sang Nhật Bản tìm việc làm theo diện tu nghiệp sinh. Chương trình hợp tác này vẫn được tiếp tục đến năm 2018, với chỉ tiêu tuyển dụng của nhà trường lên đến 200 học sinh, sinh viên. Đặc biệt là sau 3 năm tu nghiệp thành công ở Nhật Bản, các bạn tu nghiệp sinh có thể tích lũy được từ 400 đến 700 triệu đồng. Không những vậy, khi về Việt Nam, họ sẽ được giới thiệu vào làm tại các công ty Nhật có chi nhánh đặt tại Việt Nam, cụ thể là tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và các tỉnh thành bạn.

Trong cùng năm, thành phố Sanjo của Nhật Bản đã kí hợp đồng hợp tác với trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu trên nhiều lĩnh vực. Theo đó, nguồn nhân lực trình độ Trung cấp, Cao đẳng do nhà trường đào tạo sẽ được tiếp tục chương trình học và làm việc tại trường Đại học của thành phố Sanjo.

Theo kế hoạch, nhà trường đang tiếp tục không ngừng đẩy mạnh kí kết hợp đồng với các doanh nghiệp lớn khác như công ty Heniken Việt Nam, công trình nhà máy phân bón Nhà Bè, công ty Fukuda Glove, công ty Jakob Saigon, cảng Cái Mép, cảng Hòa Lộc,…

Từ năm 2017, nhà trường đã cam kết sẽ đào tạo sinh viên đáp ứng đúng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đảm bảo cơ hội tìm việc làm, nguồn thu nhập ổn định, nếu không nhà trường sẽ hoàn trả toàn bộ học phí cho học viên.