TP Hồ Chí Minh – ứng tuyển việc làm trực tuyến

Trong thị trường việc làm TP Hồ Chí Minh ngày nay, nhiều nhà tuyển dụng khuyến khích bạn ứng tuyển việc làm trực tuyến, hoặc là qua trang web riêng của họ, hoặc là qua các trang web tìm việc làm.

Điều này có thể giúp việc ứng tuyển diễn ra dễ dàng hơn, nhưng nếu bạn muốn bộ đơn tìm việc làm của mình đạt thành công, thì bạn cần phải đầu tư nhiều như khi bạn xin việc qua thư điện tử hoặc hồ sơ giấy.

Cần đảm bảo hồ sơ xin việc của bạn cung cấp tất cả thông tin riêng từng vị trí việc làm TP Hồ Chí Minh yêu cầu. Vài doanh nghiệp chỉ cho phép bạn ứng tuyển mỗi sáu tháng một lần, có nghĩa là nếu bạn gửi nhầm, hoặc cung cấp thông tin sai, thì có thể bạn phải đợi rất lâu mới có thể sửa chữa những nhầm lẫn đó.

Sau đây là vài điều bạn cần biết cả trước và trong khi bạn xin việc trực tuyến.

Trước khi ứng tuyển trực tuyến

Trước khi ứng tuyển, bạn cần biết càng nhiều thông tin càng tốt về công ty bạn muốn vào làm, về những yêu cầu tuyển dụng của họ.

Tra cứu một chút

Hãy vào trang web riêng của công ty và đọc thật cẩn thận. Hãy chắc chắn là bạn đọc nhiều hơn là chỉ có trang chủ. Bạn cần phải có thể thể hiện bạn biết nhiều về công ty và chứng minh vì sao bạn muốn làm việc cùng họ.

Đọc lại thật cẩn thận

Hãy đọc những yêu cầu tuyển dụng thật cẩn thận. Tìm từ khóa và tận dụng chúng. Nhiều công ty sử dụng phần mềm quét đơn xin việc của bạn để tìm những từ hoặc cụm từ nhất định, và nếu bạn không đề cập chúng, có thể đơn của bạn sẽ không thể tiến xa.

Kiểm tra ngoại tuyến

Hãy in mẫu đơn xin việc và đọc thật kĩ. Viết vào đó các câu trả lời trước khi bạn điền đơn trực tuyến.

Việc này có thể giúp bạn viết đơn một cách chu đáo hơn, và cũng giúp bạn tránh lỡ bấm gửi khi chưa hoàn thành xong bộ đơn.

Làm theo chỉ dẫn

Đọc chỉ dẫn trên mẫu đơn xin việc cẩn thận. Nếu bạn không làm đúng theo hướng dẫn, đơn của bạn có thể bị lạc mất trước khi đến tay nhà tuyển dụng.

Trong khi ứng tuyển trực tuyến

Sau đây là vài điều bạn cần lưu ý khi bắt tay vào điền đơn ứng tuyển trực tuyến.

Thiết kế đơn xin việc

Bạn không nên gửi đơn xin việc chung chung dù là gửi bản giấy truyền thống hay gửi trực tuyến. Bạn cần thiết kế đơn xin việc cụ thể với vị trí công việc bạn ứng tuyển. Một đơn xin việc được thiết kế kĩ lưỡng sẽ hơn cả trăm lá đơn chung chung.

Trả lời tất cả câu hỏi

Nghe có vẻ là chuyện hiển nhiên, nhưng hãy đảm bảo bạn trả lời tất cả câu hỏi trong đơn trước khi bấm gửi.

Sau khi hoàn thành, hãy nghỉ ngơi một chút rồi quay lại, kiểm tra thật cẩn thận. Bạn có thể sẽ phát hiện thông tin nào đó bạn bỏ sót.

Cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt

Khi trả lời câu hỏi, đừng chỉ ghi đơn giản là có hoặc không. Bạn cần cung cấp thông tin càng chi tiết càng tốt, bao gồm những dẫn chứng cụ thể thể hiện bạn phù hợp yêu cầu tuyển dụng.

Nhưng cũng đừng vượt quá giới hạn kí tự. Hãy trình bày câu trả lời ngắn, súc tích và vẫn giàu thông tin.

Kiểm tra kĩ những chỉ dẫn

Hãy chắc chắn là bạn theo sát tất cả hướng dẫn. Khi bạn chuẩn bị bấm gửi, hãy đọc lại những hướng dẫn một lần nữa để đảm bảo không sót điều gì.

Canh thời gian trước hạn chót

Để tìm việc làm thành công, hiển nhiên là bạn cần gửi đơn của mình đúng thời hạn, nhưng bạn cũng cần dành cho mình đủ thời gian để đầu tư cho lá đơn. Nếu bạn bắt đầu soạn đơn từ khá sớm, bạn không cần vội vã để hoàn thành nó.

Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp

Trước khi gửi đơn, bạn luôn nên kiểm tra lại lỗi chính tả và ngữ pháp. Hãy nhờ một người bạn, gia đình hoặc giáo viên kiểm lại đơn giúp bạn.

Ít nhất là bạn nên mở chương trình kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp khi gõ câu trả lời trên trang word, rồi sao chép vào đơn trực tuyến.

Định dạng tập tin

Biết nhà tuyển dụng yêu cầu nộp đơn trong định dạng nào là vô cùng quan trọng, và bạn hãy đảm bảo làm đúng như thế.

Một vài định dạng tập tin phổ biến: .doc, .rtf, .txt

Nếu không có yêu cầu cụ thể nào, thì sử dụng định dạng .doc hoặc .docx là tốt nhất, vì hầu hết chương trình tuyển dụng đều đọc được định dạng này.

Và thông thường thì bạn nên tránh gửi đơn dưới định dạng .pdf vì vài chương trình gặp vấn đề khi đọc chúng.

Địa chỉ thư điện tử

Bạn cần có một địa chỉ thư điện tử chuyên nghiệp, chỉ cần đơn giản với họ và tên rồi “@gmail.com” là ổn.

Sau khi ứng tuyển

Sẽ cần một thời gian để biết kết quả tuyển dụng. Trong lúc đó, bạn nên tiếp tục tìm kiếm và ứng tuyển một số công việc khác.

Nếu bạn trúng tuyển, bạn sẽ được gọi vào vòng phỏng vấn.

Có lúc bạn sẽ nhận tin báo không trúng tuyển, hoặc chẳng nhận tin tức gì. Nếu điều này xảy ra, hãy nhớ rằng ứng tuyển rồi không nhận được việc là chuyện bình thường. Quan trọng là bạn đừng nản lòng và hãy tiếp tục tra cứu và ứng tuyển trực tuyến các công việc khác vì cơ hội việc làm TP Hồ Chí Minh vẫn đang rộng mở chào đón bạn