Đừng làm những điều này nếu bạn muốn tìm việc làm tại Đồng Nai

Tìm việc làm thực sự không hề dễ dàng ngay cả khi ứng cử viên là người có trình độ cao. Chưa kể đến lúc bạn làm hoặc phát ngôn những điều ngớ ngẩn khi tìm việc làm hay trong khi phỏng vấn.

Bên dưới là danh sách những gì bạn không nên làm khi tìm việc làm Đồng Nai. Những lời khuyên này nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn có thể rất ngạc nhiên vì có nhiều người mắc những lỗi này mà không hề biết.  Và rồi họ tự hỏi tại sao mình không thể kiếm được việc làm như ý hay nhận được bất cứ cuộc gọi mời phỏng vấn nào.

Tạo ra lỗi

Đã bao giờ một lỗi đánh máy trong hồ sơ xin việc hoặc thư xin việc của bạn làm bạn thất vọng? Nó không nên, nhưng, nó có lẽ. Nhà tuyển dụng việc làm Đồng Nai thường nhận được hàng trăm hồ sơ cho mỗi vị trí họ đưa ra. Một số lượng hoàn hảo. Vì vậy, hãy thận trọng và bỏ ra vài phút để đọc lại thư xin việc của bạn trước khi gửi nó đến các công ty tuyển dụng việc làm Đồng Nai.

Giới hạn công việc bạn cần tìm

Đừng giới hạn tìm kiếm của bạn bằng việc chỉ nộp hồ sơ vào các vị trí đáp ứng các tiêu chí của bạn. Thay vào đó, hãy cởi mở  hơn (hãy nhớ rằng bạn sẽ không biết chính xác công việc sẽ đòi hỏi những gì cho đến khi bạn phỏng vấn) khi xem các quảng cáo việc  làm sẽ giúp tăng cơ hội tìm việc của bạn hoặc cơ hội nhận được một cuộc phỏng vấn. Bạn càng linh hoạt, sẽ càng có nhiều sự lựa chọn dành cho bạn hơn.

Mở rộng tìm kiếm công việc của bạn

Nghe có vẻ mâu thuẫn đúng không? Bạn không nên giới hạn tìm kiếm công việc của bạn, nhưng cũng đừng lãng phí thời gian để nộp hồ sơ vào các vị trí mà khả năng của bạn không thể đáp ứng. Ví dụ, các bạn nam nộp hồ sơ tìm việc làm vào vị trí bảo mẫu thì sẽ rất khó để có được phỏng vấn nào.

Chỉ tìm kiếm việc làm trực tuyến

Đừng chỉ đăng hồ sơ của bạn trên website tuyển dụng online và hy vọng rằng email của bạn sẽ đầy thư mới hoặc chuông điện thoại sẽ reo liên tục. Điều đó sẽ chẳng thể nào xảy ra. Bạn cần phải chủ động khi tìm kiếm công việc mới và tận dụng tất cả các nguồn hỗ trợ sẵn có kể cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Cũng như bạn nên dành thời gian theo dõi các hồ sơ bạn gởi, có thể bạn sẽ có một cuộc phỏng vấn sớm hơn

Thể hiện sự tuyệt vọng của bạn

Bạn gần như hết thất nghiệp rồi? Không biết bữa ăn tiếp theo của bạn đến từ đâu? Bạn thực sự cần có công việc này? Đừng đưa ra bất kỳ thứ gì trong số đó khi phỏng vấn. Bạn muốn người tuyển dụng  tin rằng bạn xin công việc này bởi vì đó là một cơ hội tốt và bạn có thể là một nhân tài cho công ty, không phải vì những nhu cầu cá nhân.

Bỏ cuộc

Cho dù thị trường việc làm tốt như thế nào, thì tìm được việc làm không hề đơn giản, và không phải lúc nào cũng dễ dàng để duy trì sự tích cực và tập trung. Thực sự rất nản nếu bạn gởi hàng trăm hồ sơ mà không nhận được phản hồi nào. Điều quan trọng là phải tiếp tục kiên trì, tận dụng tất cả các công cụ tìm kiếm công việc có sẵn và để giữ một thái độ tích cực. Điều quan trọng bạn cần nhớ là những nỗ lực nhỏ có thể tạo nên thành công lớn.