Bí quyết được công ty mơ ước ở Vũng Tàu tuyển dụng

Nếu trong thị trường việc làm Vũng Tàu có vài công ty bạn muốn vào làm, hãy đặt những công ty đó vào tầm ngắm, và cũng hãy đưa mình vào tầm ngắm của công ty họ, thậm chí trước cả khi bạn bắt đầu soạn đơn xin việc. Nếu bạn chưa có danh sách công ty phù hợp mong muốn, hãy dành thời gian bắt tay vào làm. Bạn càng tập trung tìm việc làm, bạn càng dễ được tuyển.

Tìm công ty mơ ước

Nếu bạn không có một vị sếp mình ngưỡng mộ và muốn được làm cùng, thì hãy dành thời gian xác định hình mẫu vị sếp lí tưởng đối với bạn. Sau đó, hãy tiến hành tra cứu và lập một danh sách các công ty mục tiêu, nơi có những vị sếp, môi trường làm việc phù hợp phong cách làm việc, những kĩ năng của mình và vị trí bạn muốn tìm việc làm.

Một khi bạn hoàn thành danh sách những công ty hàng đầu có môi trường làm việc, quyền lợi, và cơ hội phát triển mà bạn tìm kiếm, đã đến lúc bạn bước vào tầm ngắm của họ với tư cách là một nhân viên tiềm năng tương lai.

Bí quyết được công ty mơ ước tuyển

Có rất nhiều lợi ích khi “theo dõi” một công ty trong một khoảng thời gian trước khi ứng tuyển. Ví dụ như, tùy thuộc vào qui mô của công ty, nếu bạn theo dõi các trang web riêng, trang mạng xã hội của công ty, và tương tác với các bài viết của họ, rất có khả năng họ sẽ nhận ra tên của bạn khi bạn nộp đơn.

Tìm hiểu càng nhiều càng tốt

Nghiên cứu về công ty trước là một cách tốt để hiểu về tổ chức, hoạt động công ty,… để khi vào vòng phỏng vấn, bạn sẽ không gặp khó khăn. Đồng thời, hãy đảm bảo đây là công ty lí tưởng dành cho bạn.

Như vậy, bạn sẽ có thể trả lời phỏng vấn với sự nhiệt tình, thích thú, chuyên nghiệp, và bạn sẽ có những ý tưởng đáng giá và vô số câu chuyện hấp dẫn để chia sẻ khi được hỏi những câu như “Bạn biết gì về công ty này?”, hoặc “Trong 30 ngày đầu với công việc này, bạn sẽ làm như thế nào?”.

Với kiến thức rộng về nền tảng của công ty, bạn cũng sẽ có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nếu họ hỏi quan điểm của bạn về những vụ việc liên quan đến công ty trong quá khứ, như một dòng sản phẩm mới hoặc một dự án không thành công, hoặc một vấn đề cấp cao công ty có thể có liên quan.

Thể hiện rằng bạn là một người linh động và có quan tâm, dù chỉ là người ngoài, sẽ góp phần nâng điểm bản thân trong mắt công ty.

Và tất nhiên, biết rõ những vị trí nào còn trống trước khi ứng tuyển là hoàn toàn có lợi. Bằng cách liên tục cập nhật trang tin tức tuyển dụng của công ty, bạn sẽ không chỉ là một trong những người đầu tiên biết về cơ hội tìm việc làm, mà bạn sẽ còn có thể biết được công ty cần tuyển nhân viên như thế nào và loại hình việc làm Vũng Tàu nào là cơ hội dành cho bạn.

Một khi bạn “đánh hơi” được kế hoạch tuyển dụng của công ty, bạn sẽ có thể ra những quyết định hợp lí hơn, như khi nào bạn nên ứng tuyển, hoặc bạn nên ứng tuyển vị trí nào.

Theo dõi công ty mơ ước

Sau đây là vài bí quyết theo dõi công ty mơ ước của bạn:

– Theo dõi trang mạng xã hội của công ty. Có rất nhiều trang mạng xã hội, và rất có khả năng công ty mơ ước của bạn có tài khoản trên một hoặc vài trang. Hãy kết nối với tất cả tài khoản đó và theo sát mọi cập nhật của họ.

– Tìm tài khoản chuyên thực hiện việc tuyển dụng. Vài công ty lớn có những tài khoản cá nhân dùng riêng cho mục đích tuyển dụng. Nếu kết nối với những tài khoản này, rất có thể bạn sẽ liên lạc được với phòng nhân sự của công ty.

– Có một tài khoản trực tuyến chuyên nghiệp. Nếu bạn định tương tác với công ty trên mạng xã hội, thì bạn cần đảm bảo tài khoản của mình thật chuyên nghiệp. Hãy xem lại mục thông tin cá nhân để chắc chắn không có những nội dung không phù hợp, và kiểm tra lại thiết lập quyền riêng tư để xem những ai có thể xem gì trên trang của bạn.

– Đánh dấu trang tuyển dụng. Hầu hết công ty có mục “Sự nghiệp” trên trang web của họ nhằm đăng thông tin về những vị trí cần tuyển. Hãy đánh dấu những trang này và tập thói quen kiểm tra chúng thường xuyên.

– Lên lịch các sự kiện và nhắc nhở bạn. Nếu mục tiêu của bạn là tham gia một số sự kiện hằng năm của công ty, thì hãy lập trang Excel liệt kê tất cả mốc thời gian quan trọng, và cài đặt nhắc nhở trên điện thoại hoặc máy tính.

– Tìm cơ hội gặp nhà tuyển dụng. Nhiều công ty tham gia các hội chợ việc làm Vũng Tàu. Hãy kiểm tra trên trang web riêng của công ty xem có sự kiện nào bạn có thể tham gia. Nếu có, thì đây sẽ là cơ hội để bạn nộp đơn xin việc và gặp gỡ trực tiếp nhà tuyển dụng.

– Đừng sợ liên lạc với công ty. Nếu bạn có một số thắc mắc như liệu công việc bạn đang nhắm đến đã tuyển đủ người chưa, liệu công ty có đang tuyển dụng vị trí nào, hay bao giờ thì bạn có thể nộp đơn ứng tuyển, thì đừng sợ phải liên lạc với công ty. Hãy gửi một thư điện tử lịch sự và chuyên nghiệp hỏi về những vấn đề đó. Làm vậy không chỉ giúp bộ phận nhân sự quen với tên của bạn, mà còn là một cách tốt để minh họa sự nhiệt tình và quan tâm của bạn.