Làm gì khi thất nghiệp giúp bạn tích cực hơn

Thất nghiệp là nổi ám ảnh của nhiều bạn trẻ hiện nay. Khikhông có việc là thì đại đa số nhiều bạn rơi vào trạng thái bi quan, tiêu cực. Họ mất đi niềm tin vào một tương lai mù mịt ở phía trước. Để chấm dứt những ý nghĩ sai lầm của các bạn, bài viết sẽ giúp mọi người tìm ra hướng đi đúng nhất.

Phát triển các kỹ năng

Cần rèn luyện cho mình những kỹ năng trong lúc nhàn rỗi bạn sẽ thấy cực kỳ có lợi ích sau này. Vì có nhiều bạn trẻ hiện nay thất nghiệp cũng vì thiếu những kỹ năng cần thiết cho công việc. Bạn có thể vận dụng thời gian này để tham gia các hoạt động xã hội, các lớp học online để phát triển các kỹ năng cho mình.

Dừng lại một khoảng thời gian bị cho là thất nghiệp để bổ sung những điều thiếu sót là việc làm đúng. Bạn đừng vội nản chí, thay vì ngồi buồn rầu, lo lắng thì bạn có thể suy nghĩ đến việc mình muốn làm. Sau đó tìm hiểu kỹ công việc này yêu cầu những kỹ năng nào. Từ đó bạn có thể học hỏi, tự hoàn thiện bản thân trước khi tìm việc mới.

Thất nghiệp cũng là một dạng thử thách dành cho bạn. Giúp mọi người có thể kiên nhẫn chờ đợi cơ hội và tận dụng thời gian làm những việc mà trước nay bạn chưa từng làm. Chẳng hạn như: phụ giúp gia đình, đi du lịch, tham gia các phong trào…Đây là những hoạt động có thể rèn luyện các kỹ năng rất tốt.

Hãy làm một công việc tạm thời

Sở dĩ bạn thất nghiệp cũng chính vì bạn không tìm thấy công việc mà mình yêu thích. Bạn chọn cách từ bỏ để tìm một việc khác, hoặc có thể do nguyên nhân chổ làm không tốt, không phù hợp với nguyện vọng phát triển của bạn. Nhưng dù là nguyên nhân nào thì ngoài kia có rất nhiều việc cho bạn làm. Nếu chờ đợi chọn một công việc tốt thì bạn hãy tìm cách để công việc mà bạn thích có thể đến với bạn nhanh hơn.

Chúng ta có thể làm một công việc tự do tạm thời để tìm kiếm cơ hội cho mình. Bên cạnh đó, các bạn còn có thể trang trải cuộc sống. Vì nếu không có thu nhập thì mọi người cũng không thể duy trì lâu dài. Đừng bao giờ thụ động đứng yên chờ công việc tìm bạn. Vì điều đó là không thể, mà hãy nên chủ động tìm kiếm trên mạng các việc làm tự do, hoặc hỏi bạn bè xung quanh.

Thông thường những việc làm freelance có rất nhiều bạn có thể lựa chọn. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy sở thích trong chính công việc tạm thời này. Bởi có rất nhiều bạn sau một khoảng thời gian dài làm việc, bất chợt nhận ra bản thân không phù hợp với môi trường làm việc gò bó. Vì thế họ bức phá chọn cách rẽ sang con đường khác. Và điều mà họ tìm thấy chính là niềm vui là mục tiêu và sự nghiệp của cuộc đời mình.

Đừng nghĩ những việc làm bán thời gian không phải là công việc có thu nhập tốt và không ổn định. Trên thực tế, có rất nhiều người thành công cũng nhờ vào những rèn luyện trong quá trình làm những việc tạm thời này. Ví dụ như: viết lách, đánh máy thuê, bán hàng online, phục vụ, hoặc thiết kế…Đó là những việc rèn luyện tính cách nhanh nhẹn, khả năng giao tiếp và tầm hiểu biết của bạn. Qua đó tạo được những mối quan hệ công việc và tìm được cơ hội việc làm chính thức.

Tham gia các lớp học và dành thời gian thư giãn tinh thần

Chúng ta thường hay nghĩ cầm tấm bằng đại học trên tay là phải đi tìm việc cho bằng được với tấm bằng này. Không tìm được việc phù hợp thì tỏ ra chán chường, mệt mỏi hoặc không chịu hạ thấp bản thân với cái gọi là một cử nhân danh giá. Hãy chấm dứt những ý nghĩ này mà thử nghĩ xem bản thân mình thích làm việc gì nhất.

Bạn không thể thay đổi sự thật rằng mình thất nghiệp. Nhưng bạn có thể tìm mọi phương pháp để thay đổi bằng cách làm một việc nào đó bất kì. Chẳng hạn tham gia một lớp học: nấu ăn, pha chế, ngoại ngữ, học thiết kế, tin học, photoshop, kế toán, chụp ảnh…Có rất nhiều khóa học cho bạn lựa chọn.

Ngoài ra, bạn có thể đi một chuyến du lịch thật xa để hít thở không khí, ngắm nhìn mọi thứ xung quanh. Làm cho đầu óc thoải mái, suy nghĩ chậm lại để đưa ra những quyết định sáng suốt hơn. Bạn cũng có thể xem một quyển sách hay của các doanh nhân thành đạt, để rút ra những kinh nghiệm cho mình.

Đừng mãi theo đuổi những cái gọi là công việc tốt, thu nhập tốt. Nó chỉ làm cho bạn thêm mệt mỏi và hoang mang nếu như không đạt được. Mà hãy ngồi lên kế hoạch mình cần làm gì khi thất nghiệp để tạo ra con đường mới. Chắc chắn bạn sẽ tìm được hướng đi thích hợp cho mình. Vì cốt lỗi con người trên thế gian ai cũng phải có một việc để làm, để sống. Vấn đề là đợi chờ và hành động để tiến tới mục đích nhanh hơn.